Gianluigi Buffon số áo 77 sau khi trở lại Juventus

Sự trở lại đội tuyển Juventus khi bước qua tuổi tứ tuần chính là điều kỳ diệu mà Gianluigi Buffon đã thực hiện. Gianluigi Buffon số áo 01 đã gắn bó với anh từ những ngày đầu bị từ chối mà đổi thành số 77. Tại sao lại có sự trái ngược như thế? Xoilac sẽ làm rõ ngay sau đây.

Sơ lược về Gianluigi Buffon

Gianluigi Buffon gia nhập đội tuyển trẻ Parma vào năm 1991 và có màn ra mắt tại Serie A trên sân Tardini, vào ngày 19-11-1995, đối đầu với Milan trong trận hòa không bàn thắng. Vào năm 2001, sau biểu hiện của anh cùng đội nhà Parma, Juventus đã chiêu mộ anh với giá 105 tỷ Lire, xấp xỉ 54 triệu Euro (trong đó bao gồm cả tiền vệ Jonathan Bachini, vì vậy công thức tính ra là Buffon sẽ rơi vào khoảng phí là 75 tỷ Lire, khoảng 38 triệu Euro).

Đây là mức phí chuyển nhượng đắt đỏ top 3 thế giới đối với việc chiêu mộ một thủ môn. Đứng sau Alisson Becker với 75 triệu Euro được chuyển nhượng đến Liverpool. Và Kepa Arrizabalaga với 80 triệu Euro được chuyển về Chelsea vào màu hè năm 2018.

Sơ lược về Gianluigi Buffon
Sơ lược về Gianluigi Buffon

Sự nghiệp của Buffon bắt đầu thăng hoa tại Juventus. Gianluigi Buffon số áo 01 và ra sân dưới màu áo Lão bà trong hai giai đoạn 2001-2018 và 2019-2021. Ở đây, thủ môn hàng đầu của Juventus giành được 10 cúp vô địch Serie A và 3 lần đến được vòng chung kết Champions League mặc dù ddeuf thất bại. Buffon hiện nay vẫn đang nắm giữ kỷ lục lịch sử cầu thủ ra sân nhiều nhất tại Juventus với 656 trận đấu.

Gianluigi Buffon số áo 01 và số áo 77 trong lần trở lại Juventus

Tâm nguyện khi trở lại Juventus

Trong ngày tái gia nhập Juventus, cựu đội trưởng Gianluigi Buffon đã có hành động rất cao đẹp và tinh tế. Vào buổi tối sau khi trải qua cuộc kiểm tra y tế, anh đã được cấp phép chứng nhận được tái gia nhập Bà đầm già với bản hợp đồng kéo dài 1 năm.

Trước đó, Buffon vẫn đang thi đấu với màu áo của CLB Paris Saint Germain, CLB đã ngỏ lời ký thêm thời hạn hợp đồng với điều kiện sẽ không còn là thủ môn số một nữa. Cùng thời điểm đó, Barca cũng muốn chiêu mộ Buffon về Camp Nou làm thủ môn số hai.

Hai lời mời khiến cho anh vô cùng bối rối, đang trong giây phút lưỡng lự thì chủ tịch Juventus – Andrea Agnelli đã gọi đến và thay đổi hoàn toàn quyết định của anh: “Nếu ở Tây Ban Nha chỉ để ở vị trí thủ môn dự bị thì về nhà đi – Chúng tôi cần cầu.”

Khi đặt chân lên sân Allianz một lần nữa, điều bất ngờ là Gianluigi Buffon số áo 77 chứ không còn là con số 01 quen thuộc. Bên cạnh đó, anh còn từ chối lời mời làm lãnh đạo từ cầu thủ Giorgio Chiellini. 

“Hai người Wojciech Szczesny đã từng đề nghị tôi khoác lại chiếc áo số 01 và Giorgio Chiellini đã muốn trao cho tôi băng đội trưởng, nhưng tôi khước từ. Tôi ở đây để giúp họ một tay, chứ không phải tạo thêm vấn đề.” Buffon chứng thực.

Buffon còn giải thích thêm rằng anh trở về vì muốn giúp Juventus, giúp đồng đội một tay. Và anh khẳng định chắc nịch vị trí đội trưởng phải do Giorgio Chiellini đảm nhận.

Gianluigi Buffon số áo 01 và số áo 77 trong lần trở lại Juventus
Gianluigi Buffon số áo 01 và số áo 77 trong lần trở lại Juventus

Gianluigi Buffon số áo 77 trong lần tái gia nhập Juve

Trong một buổi phỏng vấn, Gianluigi Buffon số áo 77 đã từng là số áo của anh khi còn thi đấu cho Parma – khởi đầu tuổi trẻ của anh. “Đó là số áo khi tôi còn ở Parma. Nhờ những trận thi đấu xuất sắc dưới màu áo Parma mà tôi mới có cơ hội đến Juve.” – anh bộc bạch.

Ở độ tuổi 41, Buffon vẫn đam mê với sự nghiệp quần đùi áo số và mang về những thành tích không tưởng. Dù dưới vị trí chơi cho câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia hay thành tựu cá nhân. Sau khoảng thời gian đầu quân cho PSG, thủ môn người Ý quyết định quay lại Juve và trở thành thủ môn thứ hai, phía sau Wojciech Szczesny.

Tham vọng lớn nhất của anh khi quay lại Juventus là ước mơ giành chức vô địch Champions League. Đây cũng chính là khuyết thiếu trong bộ sưu tập thành tích của anh trong nhiều năm. Nhưng chính anh cũng cảm thấy biết ơn khi mình chưa bao giờ chạm tay đến chiếc cúp danh giá này.

“Đối với tôi, đây chính là động lực mạnh mẽ nhất. Có lẽ tôi nên cảm ơn cuộc đời vì mình chưa bao giờ vô địch Champions League. Nếu không, tôi sẽ tự vấn bản thân tại sao vẫn còn chưa đưa ra tuyên bố giải nghệ.”

Buffon trình bày thêm: “Thật tuyệt với cảm giác được ra sân và chơi bóng lần nữa. Dù vậy, Juve không hề đưa ra thỏa thuận phải ra sân ít nhất một lần ở mọi trận ở châu Âu. Đây là Juventus, không phải đội bóng tầm thường nên tôi sẽ ra sân khi có yêu cầu.”

Thành tựu của Gianluigi Buffon số áo đồng hành cùng Juventus 

Buffon hiện tại vẫn nằm trong những cầu thủ nổi tiếng thế giới chưa từng chạm vào cúp Champions League bao gồm Ronaldo de Lima, Lothar Matthaus, Gabriel Batistuta. Năm 2003, anh đã phải ngậm ngùi thua trước hàng loạt quả đá luân lưu với AC Milan. Sau đó, Juve cũng chấp nhận hai lần về nhì trước Barca, Real Madrid lần lượt ở hai giải 2015 và 2017.

Tuy vậy, thủ môn người Ý Gianluigi Buffon số áo 77 vẫn giành được thành tựu cá nhân như 9 giải Serie A và 4 lần Coppa Italia. Cùng với đó cùng đội tuyển Juventus giành được chiếc cúp vàng World Cup 2006. Sau cùng là giải vô địch Ligue 1 một mùa giải duy nhất cho PSG.

Xem thêm: Rivelino 1970: Tiền đạo cánh phải đẳng cấp World Cup 1970

Kết luận

Gianluigi Buffon số áo 77 luôn là khoảng thời gian cuối cùng trong sự nghiệp bóng đá đáng nhớ nhất của anh. Với sự bền bỉ và đam mê bóng đá của mình anh vẫn luôn là tấm gương và là thần tượng của nhiều cầu thủ trên thế giới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *