Paolo Rossi Italia: Một huyền thoại cầu thủ lẫy lừng của Ý 

Paolo Rossi Italia đã tại thế ở độ tuổi 64, sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư. Chính thức chấm dứt sự nghiệp của một danh thủ tài ba người Ý. Khép lại chặng đường của một cầu thủ bóng đá tài năng và là biểu tượng một thời của Juventus. Cùng XoilacTV xem nhé. 

Paolo Rossi Italia sau thời gian chống chọi với bệnh nan y

Vợ Paolo Rossi Italia – Federica Cappelletti đã đăng bài viết về sự ra đi của chồng mình: “Sẽ không có một ai khác trên đời như anh, độc nhất, đặc biệt.” Tin dữ về cái chết của Paolo Rossi được đăng tải trên báo chí vào rạng sáng thứ năm được truyền đi nhanh chóng. mọi người đều đau buồn và gửi lời phân ưu đến gia đình và tiền đạo vĩ đại người Ý. Nhật báo Corriere della Sera đã đưa ra thông cáo: “Paolo Rossi một nhà thơ lãng mạn của bóng đá, người đã mang đến sự vui mừng cho Italia trong Espana 1982, đã qua đời sau khi chiến đấu với bệnh tật.”

Trước khi tin buồn lan rộng vào sáng thứ năm, không có bất kỳ thông tin nào về tình hình sức khỏe của ông. Từ sau khi giải nghệ vào năm 1987, đời sống của ông trở nên kín kẽ dù sự nghiệp huy hoàng với 215 trận, lập 82 bàn thắng tại Serie A. Thành tựu cả sự nghiệp của ông cũng ghi nhận số bàn thắng kỷ lục 154 lần, với tổng số 388 trận ra sân. Vì vậy, nhiều cổ động viên tỏ ra bất ngờ trước sự ra đi đột ngột của thần tượng bóng đá một thời. Đặc bietj sau sự ra đi của Maradona chỉ trước đó 2 tuần.

Paolo Rossi Italia sau thời gian chống chọi với bệnh nan y
Paolo Rossi Italia sau thời gian chống chọi với bệnh nan y

Cú vấp ngã trước thềm World Cup 1982

Sự nghiệp của Paolo Rossi Italia rất viên mãn, nhưng còn rực rỡ hơn khi gia nhập đội hình World Cup 1982. Ông đã tung cú hattrick vào lưới đội tuyển Brazil, 2 lần ghi bàn tại bán kết trước Ba Lan và mở ra tỷ số trận chung kết với Đức. Tuy nhiên, chắc ai cũng nghĩ Rossi đã thiếu chút nữa không có tư cách tham gia giải vô địch thế giới năm 1982. Mặc dù vậy, anh đã lấy lại được vị thế của mình khi trở thành người hùng tại mùa giải năm đó. Gần nhất chính là bê bối cá độ bất hợp pháp tại Italia, Rossi là phải chịu treo giò 3 năm tính từ tháng 3-1980. Nhưng HLV Enzo Bearzot vẫn bất chấp hình phạt mà cho phép ông tham gia vào đội tuyển Ý vào World Cup 1982.

Nhờ sức thuyết phục của HLV Bearzot, Rossi đã nhận được sự chấp thuận của Liên đoàn bóng đá Ý cho phép tham gia giải đấu 1982, cắt ngắn từ 3 năm thành 2 năm 3 tháng. Ngay lập tức, ông đã lập thành tích và trở thành người hùng dân tộc. Rossi đã hoàn thành xuất sắc vai trò tiền đạo với lần nâng cúp vô địch mùa giải 1982. Ngoài ra, ông còn mang về danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất và Golden Shoes với 6 bàn thắng. Và không ngoài kỳ vọng, Rossi bế mạc năm 1982 với danh hiệu cá nhân cao cấp nhất: Quả bóng vàng châu Âu do tạp chí France Football đề bạt.

Cú vấp ngã trước thềm World Cup 1982
Cú vấp ngã trước thềm World Cup 1982

Cuộc sống bình thường sau khi giải nghệ

Sau khi rời bỏ sân bóng năm 1987, Paolo Rossi Italia trở về với cuộc sống yên bình bên gia đình. Ông không lựa chọn trở thành huấn luyện viên hay làm lãnh đạo cho bất kỳ đội bóng nào mà ông từng tham gia trước đây. Ngoài việc trở thành cầu thủ, vào những năm cuối cùng, ông từng trải nghiệm qua công việc nhà thầu khi cộng tác với đồng đội cũ tại Vicenza. Khi qua lứa tuổi tứ tuần, ông trở thành bình luận viên cho một kênh thể thao Sky TV, rồi công tác tại kênh truyền hình quốc gia Ý, RAI. Bên cạnh đó, ông còn tham gia các buổi lặn dưới đại dương như là sở thích bao lâu nay.

Khi còn sống, ông từng trải qua hai cuộc hôn nhân và có 2 người con. Hiện tại ông đang chung sống với Federica, là một nhà báo từ năm 2010.

Những điểm nhấn trong sự nghiệp của Paolo Rossi Italia

Với pha ghi bàn vào lưới đội tuyển Brazil, Rossi đã từng bị từ chối phục vụ tại Brazil. Một câu chuyện từng được ông chia sẻ với tạp chí World Soccer. Ông từng không bắt được taxi ở xứ sở Samba sau khi sau khi lập cú hattrick giúp Azzurri đánh bại Brazil với tỷ số 3-2 trong trận bán kết World Cup 1982. “Đó là một câu chuyện hài hước khi tôi có cơ hội đi du lịch Brazil mà tôi không thể nào quên. Khi đó, tôi có gọi một chiếc taxi nhưng không ai thèm chở. Họ từ chối phục vụ khi nhận ra tôi là người khiến đội tuyển Brazil thất bại.” Paolo Rossi Italia, người đã có một mùa giải lẫy lừng tại kỳ World Cup 1982, kể lại.

Juventus đã chi ra 2,35 triệu USD để chiêu mộ Rossi về từ Vicenza vào năm 1976. Và đó cũng là thương vụ chuyển nhượng đắt đỏ lúc bấy giờ. Cùng đồng hành với Juventus, ông đã mang về cho mình nhiều thành tựu như: 3 cúp Serie A, Coppa Italia, Cúp C2, Cúp C1 và Siêu cúp châu Âu.

Xem thêm: Tiểu sử Paolo Rossi – Người hùng của đội tuyển quốc gia Ý

Kết luận 

Dù sự ra đi để lại quá nhiều mất mát cho làng thể thao bóng đá thế giới. Những người hâm mộ vẫn nhớ đến Paolo Rossi Italia như là một tượng đài của việc vực dậy sau những vấp ngã. Và những thành tựu của ông vẫn còn lưu lại mãi với thời gian.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *