Paolo Rossi 1982 World Cup và cúp vô địch dành cho đội tuyển Ý 

Paolo Rossi 1982 World Cup từng là thành tựu vô tiền khoáng hậu của Rossi trong suốt sự nghiệp của ông. Tròn 40 năm, Rossi đã hạ gục Đức với tỷ số 3-1 trong trận chung kết World Cup năm 1982 trước sự theo dõi của 90.000 khán giả. Trước đó, ông đã thực hiện cú hattrick trong trận bán kết với Brazil mà ngày nay người dân Samba vẫn gọi là “Thảm hoạ Sarria”. Cùng Xoilac TV tìm hiểu nhé. 

Paolo Rossi 1982 World Cup với danh hiệu vô địch thế giới 

Trải qua hơn 4 thập kỷ, thế giới đã trải qua quá nhiều cuộc đổi mới. Nhưng có những thứ vẫn sống mãi, không thể thay đổi, trong lòng người dân Ý, trong lịch sử World Cup. Tái hiện ngày hôm đó vào năm 1982, trở thành huyền thoại “đêm đẹp nhất thế giới”.

Đã trải qua 40 năm từ cái ngày quyết định ngôi vô địch sau trận chung kết World Cup 1982 ngày 11/7. Ngày đó, đội tuyển Ý đã chính thức đăng quang ngôi vô địch thế giới lần thứ ba với việc đánh bại Tây Đức trên sân đấu Santiago Bernabeu. Đó là một buổi chiều muộn nhưng vẫn nóng nực, và ban tổ chức đã cho lên tất cả các thủ tục để bắt đầu buổi lễ bế mạc.

Đội tuyển Ý có phong độ thi đấu khá kỳ lạ, khởi đầu vật vờ nhưng lại lội ngược dòng ngoạn mục. Sự xoay chuyển bất ngờ ở những trận cuối cùng đã gây nên nhiều bất ngờ cho khán giả. Báo chí đã từng chê bai tình trạng và đưa ra những lời lẽ mỉa mai đến đội tuyển này. Bởi vì bê bối chính trị trong những năm gần đây cũng như tai tiếng rúng động của tiền đạo chính đến việc gian lận tỷ số.

Paolo Rossi 1982 World Cup với danh hiệu vô địch thế giới 
Paolo Rossi 1982 World Cup với danh hiệu vô địch thế giới

Huấn luyện viên dẫn dắt lúc bấy giờ, Enzo Bearzot, đã dấy lên nghi ngờ về việc thiên vị. Hầu như ai cũng xem thường sự tham dự của đội tuyển Ý, mà xem trọng sự tham dự của các đội Nam Mỹ hơn.

Cú lội ngược dòng ngoạn mục của Ý

Ý với Paolo Rossi 1982 World Cup bùng nổ sức tấn công với Dino Zoff cản phá khung thành và thắng cả 2 trận trước các đội tuyển Nam Mỹ. Tại vòng bán kết, đội bóng Italia gặp lại đối thủ Ba Lan, họ đã từng gặp nhau trong trận giao tranh tại vòng loại. Tuy nhiên, đội tuyển Ý dễ dàng lấy được 2-0 để tiến thẳng đến chung kết.

Trận chung kết khi đối đầu với đội tuyển Đức, với sự dân đầu của Karl-Heinz Rummenigge, người đã cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới với Rossi. Đức đã hoàn toàn bị hạ gục trước đội tuyển Ý với tỷ số 3-1. Một Azzurri tràn đầy sức sống với các bàn thắng được ghi nhận trong hiệp cuối cùng của trận đấu.

Paolo Rossi 1982 World Cup là người thực hiện cú mở tỷ số để giành Vua phá lưới và nhận luôn danh hiệu Golden Ball. 

Cú lội ngược dòng ngoạn mục của Ý
Cú lội ngược dòng ngoạn mục của Ý

Paolo Rossi 1982 World Cup – Người hùng của đội tuyển Ý

Nhưng mấy ai biết được trận chung kết World Cup năm đó vẫn chưa phải là màn trình diễn xuất sắc nhất của Paolo Rossi 1982 World Cup – người hùng nước Ý.

Câu chuyện xảy ra bắt đầu vào đầu giờ chiều ngày 5/7/1982, trước sự chứng kiến của 44.000 khán giả vây kín SVĐ Sarria cũ ở Barcelona. Một cầu thủ bình thường, không quá cầu kỳ về kỹ thuật đã khiến đội bóng hàng đầu tại Brazil phải bối rối. Paolo Rossi đã thực hiện 3 pha ghi bàn huyền thoại vào lưới đối thủ tập hợp toàn các danh thủ gồm Zico, Junior, Socrates,  Eder, Falcao,… Để viết lên giai thoại về người hùng của đội tuyển Italia.

Giữa vô số cái tên Paolo Rossi nhan nhản tại đất nước Ý, đến nỗi mỗi một người đều sẽ quen một người khác tên Paolo Rossi. Nhưng danh xưng Paolo Rossi 1982 World Cup là danh xưng chỉ dành cho một người duy nhất tại Juventus. Người hùng đã đưa đội tuyển Ý nâng cúp Vô địch thế giới năm 1982.

Rạng danh Paolo Rossi 1982 World Cup

“Nếu hôm sau tôi ghi bàn, tôi sẽ bắt đầu tin vào phép màu”, Ross đã chia sẻ vào đêm trước trận đấu với Brazil, đội đã ghi nhận thành tích ấn tượng khi chiến thắng tất cả các trận trước đó. Tuy vậy lúc vừa vào trận, Rossi chỉ cần 5 phút đã mở đầu tỷ số với pha ghi bàn đầu tiên và lập thêm một bàn thắng nữa trong cùng một hiệp. Nhưng hai lần đó đội tuyển Nam Mỹ đều có thể gỡ hoà.

Tuy nhiên, mọi chuyện lại trở nên khó khăn hơn khi trận đấu bước vào giai đoạn cuối cùng. Một điều không thể tưởng đã xảy ra ngay tại sân cỏ, khi ngay cả những cầu thủ Brazil còn ngơ ngác không hiểu gì. Selecao đã không còn sức kháng cự, mọi cuộc tấn công đều trở nên vô ích. Ngay cả đội tuyển Ý cũng không nhận ra rằng, phép màu thật sự đã xuất hiện trước mắt họ, dưới hình dạng của Rossi.

Brazil là đội tuyển không tưởng với hàng loạt các cầu thủ trẻ và giỏi. Nhưng chiều ngày 5/7/1982, tất cả đã bị lu mờ trước hình ảnh của Rossi. Ông đã trở thành điểm sáng khi kết màn với tỷ số 3-2. Với 3 cú hattrick, ông đã thành công đưa đội tuyển Ý tiến thẳng đến chung kết.

Xem thêm: Paolo Rossi Italia: Một huyền thoại cầu thủ lẫy lừng của Ý

Kết luận

Paolo Rossi 1982 World Cup vẫn luôn ghi lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ bóng đá lúc bấy giờ. Màn biểu diễn của ông, vượt lên dư luận, vượt lên chính mình để chạm tay vào chiếc cúp danh giá nhất thế giới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *