Thierry Henry đội huấn luyện hiện tại – Thông tin mới nhất về “cựu” cầu thủ lừng danh

Thierry Henry đội huấn luyện hiện lại là gì? Thông tin hiện tại của ông ra sao? Chắc chắn đây là 2 câu hỏi được fan hâm mộ bóng đá mong ngóng nhiều nhất. Có thể nói Thierry Henry là một trong số ít các cầu thủ được lòng tất cả fan bóng đá trên toàn thế giới. Sau khi ông “giải nghệ” và lui về vị trí huấn luyện viên vẫn nhận về rất nhiều sự quan tâm của nhiều người. Theo dõi bài viết của Xoilac TV để cập nhật tình hình mới nhất về vị HLV kim “cựu” cầu thủ này nhé!

Thần tượng “thế giới” ngồi tại băng ghế HLV của đội tuyển Bỉ

Kể từ khi từ giã vai trò cầu thủ, Henry đã lui về hậu phương và đảm nhận vị trí Huấn Luyện Viên. Vậy Thierry Henry đội huấn luyện hiện tại là đội nào? Ai đã may mắn chiêu mộ được siêu sao bóng đá này? Câu trả lời chính xác là đội tuyển Bỉ. 

Thierry Henry là một biểu tượng, một người hướng dẫn và cũng là một người đồng đội đáng kính trong mắt các cầu thủ Bỉ. Roberto Martinez, huấn luyện viên của Đội tuyển Bỉ, coi Thierry Henry là một phần không thể thiếu trong sự thành công của đội bóng quốc gia.

Thần tượng “thế giới” ngồi tại băng ghế HLV của đội tuyển Bỉ
Thần tượng “thế giới” ngồi tại băng ghế HLV của đội tuyển Bỉ

Vào tháng 10 năm 2018, Henry chính thức trở thành HLV trưởng của AS Monaco, một đội bóng đã giới thiệu anh với thế giới bóng đá như một tài năng trẻ xuất sắc. Khi Henry nhận lễ giáo quyền, Monaco đang nằm trong nhóm nguy hiểm của bảng xếp hạng và sau khi anh rời vị trí này vào tháng 1 năm 2019, tình hình của Monaco vẫn không thay đổi. Trong 20 trận dưới sự dẫn dắt của Henry, Monaco chỉ giành được 4 chiến thắng. Điều này thực sự là một thử thách nặng nề đối với một cựu cầu thủ mới bước vào con đường huấn luyện. Thời gian Henry dẫn dắt Monaco ngắn đến mức có thể đếm bằng ngày: chỉ 104 ngày.

Cơ duyên đưa Henry trở thành HLV của đội tuyển Bỉ 

Trước khi bị sa thải, Thierry Henry đã đưa ra lời xin lỗi về những lời lẽ không đúng mực mà anh đã nói về hậu vệ Kenny Lala của Strasbourg. Đó là sau trận AS Monaco thất bại nặng nề 1-5 trên sân nhà trước Strasbourg, khi mà sự kiểm soát của Henry đã bị mất. Quan hệ giữa anh và truyền thông Pháp lúc đó rất căng thẳng, và bầu không khí trong phòng thay đồ cũng đang rất tồi tệ. Henry chỉ trích một số cầu thủ vì họ “chỉ quan tâm đến tương lai cá nhân” và thậm chí có một số người đã bị đẩy xuống tập luyện cùng đội dự bị.

Quản lý trong bóng đá luôn là một câu chuyện phức tạp, và thường khó để biết rõ ai đúng ai sai. Nhưng điều mà ai cũng có thể thấy là phong độ của AS Monaco vẫn tiếp tục suy yếu, đội bóng chưa thể quay trở lại vị thế mong muốn, và niềm tin giữa các thành viên cũng đang lung lay. Tuy nhiên, một số cá nhân vẫn cảm nhận được sự tiến bộ khi làm việc với Thierry Henry và họ tin rằng cựu danh thủ của Arsenal có đủ khả năng để giúp Monaco vượt qua một mùa giải khó khăn. Và chính đây cũng là cơ hội để đưa Henry đến gần hơn với vai trò HLV. Vậy Thierry Henry đội huấn luyện hiện tại là gì. Thông tin sẽ được cập nhật tiếp tục ngay bên dưới. 

Cơ duyên đưa Henry trở thành HLV của đội tuyển Bỉ 
Cơ duyên đưa Henry trở thành HLV của đội tuyển Bỉ

Khó khăn khi đảm nhiệm vai trò HLV của Henry

Rony Lopes, hiện đang thi đấu cho Sevilla, là một trong những cầu thủ đã chia sẻ cảm nhận của mình về cách làm việc của Thierry Henry. Anh tỏ ra khâm phục: “Thời gian Thierry ở đây thực sự khó khăn. Chúng tôi đã phải đối mặt với 17 trường hợp chấn thương. Tham dự Champions League với những cầu thủ trẻ 18 tuổi trên hàng công, mặc dù họ có tài năng thế nào thì cũng thiếu kinh nghiệm để thi đấu ở môi trường cao nhất. Tôi chưa từng gặp tình huống như vậy trước đây.”

“Tôi nghĩ rằng nhiều người không hiểu hết về Thierry, và CLB cũng không dành đủ thời gian cho anh ấy. Buổi tập thú vị và ý tưởng mới của Thierry khiến mọi thứ dễ tiếp cận. Nhưng khi các cầu thủ chấn thương bắt đầu trở lại và đội bóng bắt đầu thực hiện theo phương pháp của Thierry, anh ấy lại bị sa thải. Tôi không đồng ý với quyết định này. Sự tự tin đang trở lại và đội bóng cũng đang cải thiện từng ngày khi Henry phải rời đi.” Có thể nói đây cũng là lý do khiến Henry từ giã sự “cầu thủ” và lui về khán đài làm huấn luyện viên. Nhờ đó mà Thierry Henry đội huấn luyện mới có cơ duyên với đội tuyển Bỉ. 

Ngoài Rony Lopes, Youri Tielemans, cầu thủ khác hiểu rõ về phương pháp làm việc của Thierry Henry từ thời Monaco đến nay khi anh ấy làm việc với đội tuyển Bỉ dưới sự dẫn dắt của HLV Roberto Martinez. Trong thời gian Henry làm trợ lý cho Martinez, anh đã xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp với Tielemans. Khi Thierry Henry đến Monaco, họ đã có cơ hội gặp lại nhau, mặc dù Monaco đang trong tình thế khó khăn và Tielemans đang cố gắng khôi phục phong độ từ thời HLV trước đó, Leonardo Jardim.

Sự cố trong vai trò HLV của Thierry Henry

Thierry Henry đội huấn luyện hiện tại là đội tuyển Bỉ. Nhưng trước khi đặt gót chân vững chắc trong vai trò người chéo lái thì cầu thủ này cũng gặp không ít thất bại và sự cố. 

Vào đầu năm 2019, cả Leicester và Tottenham Hotspur đều thể hiện mong muốn sở hữu Youri Tielemans. Mặc dù những đề nghị hấp dẫn đã được đưa ra, nhưng với sự thân thiết của mình, Thierry Henry chỉ cần một cuộc trò chuyện để giữ cầu thủ này ở lại. Tielemans cũng thẳng thắn bày tỏ lòng trung thành với HLV trưởng của mình và cam kết sẽ gắn bó cùng Henry để đưa Monaco vượt qua giai đoạn khó khăn.

Tuy nhiên, trớ trêu thay, chỉ vài ngày sau đó, Thierry Henry đã không thể giữ được vị trí của mình và Youri Tielemans cũng không còn lý do gì để ở lại Monaco. Anh nhanh chóng chuyển đến Leicester theo bản hợp đồng cho mượn và sau đó được mua đứt trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Một nguồn tin thân cận đã tiết lộ với The Athletic: “Chưa đầy một tuần sau cuộc trò chuyện đó, Henry đã bị sa thải. Ngay sau đó, Youri quyết định sẽ chuyển đến Anh. Điều này rõ ràng sẽ không xảy ra nếu Henry vẫn còn ở lại Monaco”.

Xem thêm: Số liệu thống kê về Thierry Henry – Tiểu sử chi tiết  về chàng cầu thủ số 1 Thế Giới

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về Thierry Henry đội huấn luyện hiện tại là gì cũng như những khó khăn trong vai trò là người “chéo lái”. Để biết thêm thông tin về vị huấn luyện viên này hãy theo dõi website để biết được các thông tin một cách nhanh nhất nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *