Cầu thủ kaka – Tiền vệ tài hoa của đội tuyển Brazil

Cầu thủ kaka là ai? Ngày 22 tháng 04 năm 1982, một thiên thần thánh thiện của thế giới bóng đá chào đời. Đó chính là Ricardo Kaka. Mặc dù hiện nay, cầu thủ này đã giải nghệ nhưng trong lòng người hâm mộ bóng đá vẫn nhớ mãi về anh. Cùng Xoilac TV xem nhé. 

Thời thơ ấu cầu thủ kaka

Ricardo Izecson dos Santos Leite hay thường gọi là cầu thủ kaka, bằng một nhân cách đẹp, sự trong sáng trong tâm hồn, luôn cố gắng giữ lấy sự tử tế từ sân cỏ ra đến ngoài cuộc sống, giành được sự thừa nhận của mọi tín đồ yêu môn thể thao vua.

Cha mẹ Kaka là tầng lớp trí thức ưu tú trong xã hội Brazil. Cha anh – ông Bosca là một kỹ sư công trường, còn mẹ là bà Simeone là giáo viên tiểu học. Gia đình có nền tảng vững chắc là cơ sở giúp kaka hoàn thành chương trình học phổ thông và theo đuổi giấc mơ của mình.

Thời thơ ấu cầu thủ kaka
Thời thơ ấu cầu thủ kaka

Khi 7 tuổi, Kaka đã là thủ quân của một đội bóng địa phương Alphaville với biệt danh “Ricardinho”.

Ở tuổi 12, Kaka đeo băng đội trưởng của lứa Infantile A thuộc hệ thống thi đấu của Sao Paulo và chỉ 3 năm sau chàng trai này nhận bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên vào sinh nhật lần thứ 15. Thời điểm này, cầu thủ Kaka là đội trưởng của đội dự bị – nguồn lực chính của đội hình một.

Với tài năng xuất chúng, nhiều câu lạc bộ hàng đầu đã đưa ra lời đề nghị hấp dẫn với số tiền lớn khủng để sở hữu chàng cầu thủ hào hoa này. Từ một cậu bé nhút nhát yêu quần vợt, cầu thủ Kaka đã trở thành ngôi sao bóng đá triệu đô, là tấm gương sáng chói cho thế hệ bóng đá trẻ học tập, là hiện thân hiếm hoi của lối chơi bóng đẹp.

Tai nạn kinh hoàng và điều kỳ diệu về cầu thủ kaka

Năm 2000, cầu thủ Kaka về thăm ông bà nội. Chuyến đi này đã trở thành kỷ niệm không nên có khi anh gặp một tai nạn tồi tệ khiến cổ bị gãy và đốt xương sống thứ 6 ở lưng bị tổn hại hoàn toàn.

Không một bác sỹ nào tin vào khả năng chơi bóng trở lại của Kaka. Thậm chí trong tình huống xấu xảy ra, anh còn có thể sẽ mắc chứng liệt nửa người.

Tuy nhiên, vào lúc đen tối nhất, phép màu của Chúa đã xuất hiện, Kaka phục hồi 100% thể trạng chỉ sau 2 tháng cùng với sự điều trị của y, bác sĩ và ý chí sắt đá của bản thân. “Tôi tin rằng Chúa đã ở bên và mang ánh sáng quay lại cuộc đời tôi” – cầu thủ này chia sẻ.

Tai nạn kinh hoàng và điều kỳ diệu về cầu thủ kaka
Tai nạn kinh hoàng và điều kỳ diệu về cầu thủ kaka

Tình yêu và hôn nhân

Năm 2001, anh quen Caroline Celic – con gái của tổng giám đốc thương hiệu thời trang Dior chi nhánh Brazil, ở một bữa tiệc và cầu thủ Kaka đã rơi vào tiếng sét ái tình từ ngay cái nhìn đầu tiên. Đôi trai tài gái sắc đã nên duyên chồng vợ vào ngày 23 tháng 12 năm 2005, sau gần 4 năm hẹn hò. Cả hai có một con trai Luca sinh năm 2008 và một con gái Isabella sinh năm 2011.

Kaka luôn giữ đức tin ngay trong cả vấn đề hôn nhân và tình yêu với người vợ của mình.

Sự nghiệp thi đấu

Từ năm 9 tuổi cầu thủ Kaka đã bắt đầu sự nghiệp đá bóng với câu lạc bộ bóng đá trẻ Sao Paulo.

Đến năm 15 tuổi anh tiếp tục ký hợp đồng và góp mặt trong đội hình Copa de Juvenil.

Đến tháng 1 năm 2001, cầu thủ Kaka ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ với thành tích 12 bàn thắng trong 27 lần ra sân và đưa câu lạc bộ giành cup vô địch duy nhất cho đến nay.

Năm 2003, anh đầu quân cho AC Milan với mức giá chỉ 8,5 triệu bảng và có màn ra mắt ấn tượng khi giành chiến thắng 2 – 0 trước đội bóng Ancona.

Vào mùa giải năm 2005/2006, Kaka đã ghi 3 bàn trong cả giải đấu quốc nội và châu Âu. 

Trong trận đấu ngày 9 tháng 4 năm 2006, một mình cầu thủ Kaka đã ghi hat-trick vào lưới đối thủ Chievo Verona. 

Kaka tiếp tục ghi 3 bàn thắng tại UEFA Champion League giúp câu lạc bộ của mình chiến thắng 4 – 1 trước RSC Anderlecht vào trận đấu diễn ra vào tháng 11 năm 2006.

Đến năm 2007, anh cùng đội tuyển AC Milan nâng cao chiếc cup C1 danh giá khi đánh bại Liverpool với tỉ số 2 – 1.

Cùng năm đó, anh được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất thế giới của FIFA cùng với danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu.

Ngày 8 tháng 6 năm 2009, cầu thủ Kaka chính thức gia nhập kền kền trắng – Real Madrid với giá trị chuyển nhượng khoảng 56 triệu bảng.

Ngày 7 tháng 8 năm 2009 góp mặt trong trận đấu đầu tiên giao hữu trước Toronto và giành chiến thắng đậm đà 5 – 1. 

Ngày 5 tháng 8 năm 2010 Kaka phẫu thuật thành công chấn thương đầu gối trái và phải nghỉ thi đấu trong vòng 4 tháng.

Đến năm 2013, Real Madrid đã chuyển Kaka sang Milan trước khi anh đầu quân cho Orlando City.

Cuối cùng, năm 2017, cầu thủ Kaka chính thức tuyên bố giải nghệ vào ngày 17 tháng 12, để lại nhiều tiếc nuối cho những người yêu thích bóng đá.

Xem thêm: Cầu thủ Mario Kempes – Hiệp sĩ xứ Tango

Lời kết

Nội dung bài viết trên đây là những thông tin tiểu sử và sự nghiệp của cầu thủ Kaka, một trong những chàng tiền vệ tài hoa trong bóng đá cũng như tử tế trong đức sống. Anh là niềm cảm hứng của nhiều thế hệ bóng đá trẻ và là 1 trong những lí do của sức hấp dẫn, sự lôi cuốn người hâm mộ môn thể thao vua.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *