Roberto Carlos còn sống không? Cuộc sống và sự nghiệp viên mãn của Roberto Carlos

Một chân sút huyền thoại người Brazil – Roberto Carlos, được biết đến như một cầu thủ chơi ở vị trí hậu vệ cánh. Ông là người đã mang về nhiều bàn thắng cho đội tuyển Brazil và ghi dấu ấn trong suốt sự nghiệp của mình. Roberto Carlos còn sống không? Sự nghiệp sau khi giải nghệ và đời sống riêng tư của ông luôn là câu chuyện gây nhiều tò mò. Cùng Xoilac TV tìm hiểu nhé. 

Cầu thủ Roberto Carlos là ai? 

Nếu bạn là một người yêu thích bóng đá, nhất là bóng đá Brazil thì Roberto Carlos không còn là một cái tên quá xa lạ. Nhưng xuất phát điểm của ông là một câu chuyện gây nên nhiều sự tò mò nhất khi bạn nhìn vào cuộc sống của ông bây giờ. 

Với vị trí cùng cuộc sống của ông hiện tại, ai cũng bất ngờ về tiểu sử của ông. Sinh ra trong một gia đình nghèo ở một thị trấn nhỏ ở Brazil, cuộc sống lúc nhỏ của ông đầy cơ cực. Gia đình ông không chỉ đối mặt với khó khăn tài chính mà ngay cả nhu cầu cơ bản hằng ngày cũng không thể đáp ứng. Nhưng ông chưa từng đổ lỗi cho hoàn cảnh của mình mà thay vào đó, Roberto đã bộc lộ tài năng bóng đá khi còn rất trẻ. 

Dưới sự khích lệ của gia đình, tài năng thiên bẩm và sự luyện tập không ngừng nghỉ. Roberto Carlos đã chứng minh được niềm đam mê và sự nỗ lực sẽ không phản bội bản thân. Ông đã từng bước chinh phục được những người hâm mộ bóng đá trên toàn cầu. Trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại trong lịch sử bóng đá thế giới. Ông cũng chính là tấm gương cho các thế hệ trẻ có niềm đam mê với trái bóng lăn nhưng còn sợ khó khăn thì chính sự quyết tâm và kiên định sẽ mang lại thành quả xứng đáng cho bạn.

Cầu thủ Roberto Carlos là ai? 
Cầu thủ Roberto Carlos là ai?

Sự nghiệp rực rỡ của Roberto Carlos bắt đầu 

Bộc lộ tài năng ở tuổi đời còn rất trẻ, năm 19 tuổi ông được chọn vào đội tuyển Brazil và bắt đầu hành trình đầy ấn tượng của mình.

Sự nghiệp tại CLB

Sự nghiệp CLB của ông mang lại dấu ấn nổi bật trong suốt khoảng thời gian theo đuổi trái bóng lăn. Bắt đầu chơi chuyên nghiệp tại một CLB Palmeiras, ông nhanh chóng trở nên nổi bật với vị trí hậu vệ cánh bằng kỹ năng xuất sắc của mình.

Bắt đầu tại Palmeiras chính là cơ hội để mở ra cánh cửa CLB Real Madrid, một nơi đào tạo các cầu thủ hàng đầu thế giới. Chính tại đây, tên tuổi của ông đã lan rộng toàn thế giới bằng việc ghi danh tại La Liga và UEFA Champions League. Trong trận đối đầu với đội tuyển Pháp ông đã để lại ấn tượng trong lòng fan bằng cú sút phạt nổi tiếng vào năm 1997.

Không dừng chân tại đó, ông còn tham gia những CLB khác nhau khi đến Thổ Nhĩ Kỳ và tham gia Fenerbahçe và Corinthians ở Brazil – quê nhà của ông. Không chỉ thành công tại Real Madrid, ông còn đạt được nhiều thành tích và giành huy chương cho cá nhân cũng như cho đội bóng của mình. Chứng tỏ khả năng của ông không bị giới hạn ở bất cứ nơi nào mà còn tạo cơ hội cho sự nghiệp của ông thêm phần rực rỡ.

Sự nghiệp rực rỡ của Roberto Carlos bắt đầu 
Sự nghiệp rực rỡ của Roberto Carlos bắt đầu

Tham gia vào đội tuyển quốc gia

Sự nghiệp của ông bước sang một trang mới khi Roberto Carlos gia nhập đội tuyển quốc gia vào năm 1990. Tên tuổi của ông nhanh chóng được biết đến như một hậu vệ cánh với kỹ năng xuất sắc trong suốt sự nghiệp của mình.

Roberto ghi dấu ấn và góp phần giúp Brazil giành được nhiều danh hiệu cao quý, bao gồm cả cúp vàng World Cup. Trong thời điểm khi ông còn mặc áo Seleção, ông đã mang về những chiến thắng quan trọng trong nhiều giải đấu Copa America và World Cup. Đưa cái tên của quốc gia Brazil lên ngôi vị đầu bảng vào World Cup 2002, trở thành nhà vô địch thế giới. 

Mãi về sau này người ta vẫn còn nhắc lại cú sút phạt huyền thoại của Roberto vào khung thành của đội tuyển Pháp vào năm 1997. Vì vậy khi tham gia các giải đấu khác, người hâm mộ luôn nóng lòng chờ xem cú sút phạt đẹp mắt của ông.

Roberto Carlos còn sống không? Cuộc sống riêng tư của Roberto Carlos

Giã từ sự nghiệp bóng đá và lui về sau cánh gà, cuộc sống riêng tư của ông cũng rất nhiều người quan tâm, dù và mặt tích cực hay tiêu cực. Ông có rất nhiều người con với nhiều người phụ nữ khác nhau, nhưng chỉ lấy 2 người vợ chính thức trên danh nghĩa. Có nhiều ý kiến gây tranh cãi xung quanh đời sống của ông. Dù vậy, Roberto Carlos còn sống không? Có thể thấy, ông vẫn sống rất viên mãn tại một ngôi biệt thự xa xỉ cùng vợ và các con của mình. 

Là một người cả đời gắn liền với bóng đá, sau khi giải nghệ ông vẫn thường tham gia vào các hoạt động và sự kiện liên quan. Ông còn được chọn là đại sứ cho thương hiệu du lịch nổi tiếng tại Brazil. Không những thế ông còn tham gia vào hoạt động kinh doanh và thu về lợi nhuận khủng.

Ở độ tuổi 50, mọi khía cạnh cuộc đời như sự nghiệp, cuộc sống riêng tư, nguồn thu nhập đều mang về cho ông giá trị hoàn hảo. Roberto còn tham gia các buổi thiện nguyện, thường xuyên làm từ thiện dưới tên tổ chức mà ông lập ra. Đây chính là những tác động tích cực của ông dành cho dân tộc của mình, trở thành biểu tượng trong lòng người dân Brazil. 

Xem thêm: Roberto Carlos đá vị trí nào? Những thành tích nổi trội

Kết luận 

Roberto Carlos còn sống không? Hiện tại, với những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội chúng ta có thể thấy cuộc sống của ông đầy sự viên mãn. Đó chính là nhờ sự phấn đấu không ngừng nghỉ của ông từ thời niên thiếu, khi ông chọn gắn liền với bóng đá, với ước mơ của ông.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *