Tin tức về Sergio Busquets – Tình hình sau khi vị cầu thủ rời đi 

Có rất nhiều đồn đoán xung quanh việc dứt áo ra đi của vị tiền vệ tài giỏi nhà Barca. Vì vậy, tin tức về Sergio Busquets tìm được bến đỗ mới hay giải nghệ hoàn vẫn luôn dành được nhiều sự bàn tán của giới chuyên môn. Cùng Xoilac điểm qua một số tin tức về Sergio Busquets mới nhất trong thời gian vừa qua.

Tin tức về Sergio Busquets – dứt áo ra đi với Barca

Theo trang web Goal, Busquets đã có ý định này từ tháng 5, bất chấp việc ngăn cản và thuyết phục ký hợp đồng thêm 1 năm của HLV Xavi.

Busquets đã từng tham gia CLB La Masia trước khi chính thức chuyển lên đội 1 từ năm 2008. Tại đây, anh đã mang về những thành tích không chỉ cho đội tuyển mà còn cho chính bản thân anh. Với 719 lần ra sân dưới màu áo Barca, thành tích này chỉ đứng sau Lionel Messi với 778 trận và Xavi 767 trận.

Tin tức về Sergio Busquets – dứt áo ra đi với Barca
Tin tức về Sergio Busquets – dứt áo ra đi với Barca

Với thành tích chung của đội Barca, anh mang về 8 giải vô địch La Liga và 3 giải Champions League. Về thành tích dưới vai trò tuyển thủ Tây Ban Nha, anh cũng mang về những danh hiệu xuất sắc như FIFA World Cup 2010 và Euro 2012.

Hợp đồng giữa Busquets và Barca đã kết thúc vào tháng 6 năm 2023. Một số tin tức về Sergio Busquets cho thấy anh sẽ đầu quân cho CLB Ả Rập.

Barca “loay hoay” lấp đầy chỗ trống của Sergio Busquets

Tin tức về Sergio Busquets dứt bỏ Barca đã gây nên nhiều xôn xao về mặt dư luận. Nhiều luồng ý kiến vừa tích cực vừa tiêu cực và nhiều lời bình giữa các cổ động viên với nhau trong thời gian vừa qua. Và quả thật, việc Busi ra đi đã để lại một bài toán cắc cớ cho Barca trong việc giải ra đáp án. 

Việc chiêu mộ một tài năng như Busquets đã khó, nhưng đây còn là một tiền vệ có khả năng quán xuyến hết mọi việc trong trận đấu. Trước mắt, mọi việc đều được tập trung vào kỳ chuyển nhượng năm nay, vừa phải khảo sát chất lượng các cầu thủ vừa phải chuẩn bị tài chính để đưa cầu thủ mới về CLB của mình. 

Mục tiêu được nhắm tới trước hết của HLV Xavi là Martin Zubimendi. Nhưng tiềm lực tài chính hiện tại của Barca vân chưa sẵn sàng để phá vỡ hợp đồng của anh với Reale Arena, và ngay cả chính Martin cũng chưa từng muốn rời đội tuyển này. Những cái tên tiếp theo được tuyển chọn là Joshua Kimmich, Sofyan Amrabat và Marcelo Brozovic nhưng cả ba đều đưa ra lời từ chối. Nhiều lý do được đưa ra nhưng họ đều cho rằng bản thân chưa sẵn sàng sang Tây Ban Nha thi đấu.

Cuối cùng, sau vô số sự lựa chọn thì cầu thủ được nhắm đến cuối cùng chính là Florentino Luis. Với khao khát được thi đấu cho Barcelona, anh đã nhận lời Deco gia nhập CLB Barca ở độ tuổi 23. Nhiều cổ động viên hy vọng anh sẽ trở thành một Busquets tương lai với tài năng và tuổi trẻ của mình.

Barca “loay hoay” lấp đầy chỗ trống của Sergio Busquets
Barca “loay hoay” lấp đầy chỗ trống của Sergio Busquets

Tin tức về Sergio Busquets chính thức gia nhập Inter Miami

Với những ai là fan của đội tuyển Barca thì chắc không còn xa lạ với bộ đôi Messi và Busquets. Tưởng chừng sự ra đi của Busquets sẽ chính thức chia cắt và người hâm mộ sẽ không còn cơ hội gặp lại cặp bài trùng này trên sân cỏ nữa. Nhưng trong thời gian sắp tới, Inter Miami đã tạo cơ hội tái ngộ cho hai cầu thủ đẳng cấp này. 

Tiếp bước Lionel Messi, tiền vệ tài ba Sergio Busquets cũng đã gia nhập Inter Miami chính thức và ký hợp đồng 2 năm với CLB vùng Florida này. Cựu đội trưởng Tây Ban Nha rời Barca sau 18 năm gắn bó vào mùa giải trước, nhưng không dừng lại ở đó, anh tiếp tục thi đấu và tái ngộ Messi tại giải nhà nghề Mỹ.

Không chỉ tái ngộ Messi, người đã đồng hành cùng anh 13 năm tại sân Spotify Camp Nou. Tại đây, anh được dịp đoàn tụ cùng HLV Gerardo Martino, người đã dẫn dắt Barcelona ở mùa giải 2013/14. 

Tin tức về Sergio Busquets gia nhập Miami đã đem đến những bất ngờ thú vị. Chia sẻ với báo chí, anh bày tỏ đây là cơ hội mà anh muốn nắm lấy sau khi rời Barcelona và mong chờ sự hợp tác của mình trong tương lại với vai trò mới tại Inter Miami. Hiện nay, Inter Miami đang xếp hạng ở mức thấp ở bảng MLS với 18 điểm. Nhưng với tham vọng lớn về thành tích, cùng với sự hỗ trợ của hai sương mặt cầu thủ hàng đầu thế giới chắc chắn tương lai của CLB sẽ càng rực rỡ hơn. 

Ngay cả ông Jorge Mas, chủ sở hữu CLB Inter Miami, cũng chia sẻ: “Đây là vinh dự của tôi khi được chào đón Sergio Busquets đến với Inter Miami. Chúng tôi vẫn luôn tuyển chọn những cầu thủ giởi đến với Inter Miami từ những ngày đầu tiên. Thương vụ với Sergio là minh chứng rõ ràng nhất”. 

Vào thứ bảy tới, Inter Miami hy vọng sẽ có sự tham dự của Busquets trong trận mở màn tại League Cup. Đây là trận chào đón đội tuyển Mexico, Cruz Azul, và cũng là màn ra mắt của Messi dưới màu áo hồng của Inter Miami.

Xem thêm: Thực hư việc Sergio Busquets giải nghệ ở độ tuổi 33?

Kết luận

Tin tức về Sergio Busquets đã lựa chọn được bến đỗ mới đã khiến người hâm mộ an tâm hơn. Với kỹ năng và bộ óc thiên tài của anh chắc chắn sẽ toả sáng ở bất kỳ nơi câu, dưới bất kỳ màu áo nào. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *