Số liệu thống kê về Alan Shearer – huyền thoại bóng đá cuối thế kỷ 20

Alan Shearer – một trong những cầu thủ nổi tiếng trong giai đoạn cuối thế kỷ 20 – đầu thế kỷ 21. Là một cái tên huyền thoại trong lịch sử bóng đá thế giới. Anh đã đạt được nhiều kỷ lục mà đến hôm nay vẫn chưa có cầu thủ nào vượt qua được. Bạn có tò mò về vị cầu thủ bóng đá tài ba này, hãy cùng Xoilac tìm hiểu số liệu thống kê về Alan Shearer nhé!

Alan Shearer – chân sút huyền thoại người Anh

Tiểu sử về Alan Shearer 

Alan Shearer – một cái tên đã đi vào huyền thoại nước Anh và thế giới. Anh sinh ra và lớn lên ở Gosforth, Anh. Với ước mơ khoác lên mình màu áo trắng – đen đặc trưng mà ngay từ khi còn rất trẻ, anh đã có niềm đam mê đặc biệt với bóng đá. Bắt đầu luyện tập khi còn rất trẻ và chơi bóng trên đường phố, anh thường chọn vị trí chủ yếu là tiền vệ. Vào năm 1986, anh đã bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của mình với Southampton.

Sự nghiệp của Shearer gắn liền với quê hương của mình với cuộc rong ruổi trải dài qua các câu lạc bộ: Southampton, Blackburn Rovers và Newcastle United. Với Newcastle United, anh đã dành trọn 10 năm gắn bó và xây dựng danh hiệu của mình tại đây.

Shearer đã từ giã sự nghiệp vào năm 2006 ngay tại đội tuyển mà anh yêu mến nhất. Kết thúc cuộc hành trình của mình như một người hùng và để lại nhiều di sản cho nền bóng đá nước nhà.

Alan Shearer - chân sút huyền thoại người Anh
Alan Shearer – chân sút huyền thoại người Anh

Gắn bó với quê hương Newcastle

Với danh hiệu vượt xa nhiều cầu thủ thời bấy giờ vì thành tích của mình, Alan vẫn chọn đồng hành cùng CLB quê nhà dù nhận được rất nhiều lời mời. Vì vậy, số liệu thống kê về Alan Shearer của anh có vẻ khiêm tốn hơn rất nhiều so với các tiền đạo khác của Premier League. Nhưng khi nhắc đến Alan Shearer, ai cũng phải trầm trồ về một cầu thủ bóng đá vĩ đại của lịch sử. 

Anh đã nhận được rất nhiều lời mời từ các CLB nổi tiếng thế giới, nổi bật là lời mời từ Manchester United đến 2 lần. Tuy nhiên anh chưa từng cảm thấy tiếc nuối mà giấc mơ về một chiếc áo sọc trắng – đen đã thôi thúc anh đến với Newcastle. Nhưng ngay cả câu lạc bộ này cũng từng thẳng thừng từ chối Shearer khi anh vẫn còn là một cậu nhóc. Cho nên sau này dù bôn ba với nhiều đội tuyển khác nhau nhưng chưa bao giờ thôi nuôi hy vọng tham gia St. James’ Park.

Cuối cùng, vào những năm 1996 – 2006, anh đã thực hiện được nguyện vọng của mình trong những thời kỳ cuối cùng của một cầu thủ. Anh đã được nhận lời và đầu quân cho Newcastle – ước mơ tuổi trẻ và khát vọng của anh, cũng là nơi dừng dân cuối cùng khi cuối năm 2006, anh đã phải giải nghệ vì chấn thương. Shearer cũng đã có cơ hội trở lại đây với tư cách huấn luyện viên vào năm 2009.

Alan Shearer – tiền đạo với vô số kỷ lục bất bại

Danh xứng với thực, được xem như là một trong những cầu thủ huyền thoại của làng bóng đá, Shearer một tuyển thủ cực kỳ xuất sắc. Anh chính là hiện thân của một trong những tiền đạo hàng đầu về kỹ năng và chiến thuật chơi bóng tuyệt đỉnh. Kỹ thuật chơi bóng bổng, mạnh mẽ trong đường truyền, khả năng quan sát tốt, nhạy bén khi đưa ra những quyết định kịp thời. Shearer luôn là một cái tên đáng gờm đối với bất kỳ cầu thủ nào có cơ hội đối đầu với anh.

Mặc dù tài giỏi là thế, nhưng anh vẫn là một đồng đội khiêm tốn và tinh thần đoàn kết với anh em. Anh luôn đề cao và tán thưởng lối chơi của đồng đội. Dù chơi cho bất kỳ đội tuyển nào từ Southampton, Blackburn Rovers, hay quay về Newcastle ở thời kỳ đỉnh cao. Ngay cả trong môi trường thành tích cá nhân đôi khi đòi hỏi sự ích kỷ và tự thân thì với Shearer, chưa từng có ai than phiền về cách chơi và tinh thần đồng đội của anh.

Khi đến bất kỳ nơi nào, Alan Shearer luôn được chào đón với nhiều đánh giá cao về thái độ chuyên nghiệp của mình. Không ngoa khi nói rằng, anh có đầy đủ sự tự tin, kỹ năng và sức mạnh bẩm sinh để trở thành một cầu thủ vĩ đại. Tuy nhiên, khán giả cảm thấy tiếc nuối khi số liệu thống kê về Alan Shearer còn quá khiêm tốn so với các đồng nghiệp cùng thời. Nhưng ngay chính anh đã từng nói rằng anh chưa từng hối tiếc gì cả. Vì ước mơ và sự nghiệp của anh đã hoàn toàn trọn vẹn. 

Một số số liệu thống kê về Alan Shearer

Đồng hành cùng Southampton, Blackburn Rovers, quay về Newcastle vào năm 1996 là đội bóng anh mơ ước. Nhưng sự nghiệp của anh lại rực rỡ nhất khi vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên. Cũng như ghi đậm dấu ấn sự nghiệp của anh và gây bất ngờ cho những người hâm mộ bóng đá.

Một số số liệu thống kê về Alan Shearer
Một số số liệu thống kê về Alan Shearer

Số liệu thống kê về Alan Shearer cho thấy thành tích của anh đã từng vượt qua cả Jackie Milburn, trở thành Vua phá lưới vào năm 1996 tại Euro. Và một số thành tích nổi bật khác làm nên danh hiệu của anh như:

  • Số liệu thống kê về Alan Shearer trong kỷ lục giải đấu Premier League: Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong Một Mùa, Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong Lịch Sử – 260 bàn thắng.
  • Số liệu thống kê về Alan Shearer trong kỷ lục cầu thủ tại Premier League: Ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Premier League với 260 bàn thắng

Xem thêm: Số liệu thống kê về Sergio Busquets – Tượng đài trong lòng người hâm mộ Barca

Kết luận

Số liệu thống kê về Alan Shearer luôn là niềm tự hào của anh trong suốt sự nghiệp của mình. Bên cạnh đó còn là niềm tự hào của bóng đá nước Anh với kỷ lục không ai có thể vượt qua được cho đến thời điểm này. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *